Tin tức - Sự kiện

CHUYẾN TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ CỦA KHỐI 7 TẠI ĐỀN ĐÔ – BẮC NINH

       Bắc Ninh là một tỉnh nhỏ nhất cả nước nhưng ngược lại với bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa: 41 lễ hội đáng chú ý trong năm được duy trì (hội chùa Dâu, hội Lim, hội đền Đô, hội đền Bà Chúa Kho…), con người với truyền thống văn hoá, hiếu khách, cần cù và sáng tạo, những bàn tay khéo léo mang đậm nét dân gian của “vùng trăm nghề” như tơ tằm, gốm sứ, đúc đồng, chạm bạc, khắc gỗ, làm giấy, tranh vẽ dân gian.., nổi bật là những làn điệu dân ca quan họ. Theo dấu chân lịch sử và lòng yêu thích văn hóa dân gian, các thầy cô trong tổ sử được sự cho phép của Ban giám hiệu Nhà trường đã đưa dẫn học sinh khối 7 đến dâng hương tại đền Đô vào ngày 26/5/2022.

         Đắm mình trong không khí văn chương và lịch sử

         Cách xa trung tâm Hà Nội khoảng 30 km về phía Đông Bắc, chúng tôi có mặt ở tại Bắc Ninh vào lúc 9h00 sáng ngày 26/5. Thầy và trò trường Newton nhanh chóng di chuyển vào trước chính điện, hay còn gọi là Sân Rồng của ngôi đền linh thiêng, tiến hành các nghi thức dâng hương và được Ban quản lí di tích đền, đại diện là Nhà giáo Nhân Dân Nguyễn Đức Thìn giới thiệu những truyền thuyết lịch sử gắn với quá trình xây dựng, về tên gọi đền Cổ Pháp hay đền Lý Bát Đế cùng cái nhìn tổng quan về quần thể kiến trúc nơi đây.

Dâng hương tại Sân Rồng và nghe NGND Nguyễn Đức Thìn giới thiệu về lịch sử xây dựng và quần thể kiến trúc Đền Đô

         Cạnh mái thủy đình được ôm trọn trong lòng hồ bán nguyệt, các học sinh khối 7 Newton chăm chú học Lịch sử qua câu chuyện về các vị vua triều Lý và được khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc qua các áng văn bất hủ” “Nam quốc sơn hà”, “Thiên đô chiếu” dưới lời giảng hấp dẫn của các thầy cô giáo bộ môn Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân.  Giữa không gian văn hóa trầm tích lâu đời, các con học sinh lắng nghe và gửi gắm tình yêu lịch sử dân tộc trên mảnh đất phát tích của triều Lý vàng son với hơn 200 năm trị vì.

Học tập trải nghiệm môn Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân tại Đền Đô

Teambuilding và bài học về sự kết nối

Dưới tán cây xanh mát lành, các NGSers được tham gia vào các trò chơi vận động: ghép cặp, thuyền trưởng tài năng… để tái tạo năng lượng và rút ra bài học về tinh thần lãnh đạo, sự phối hợp đội nhóm.

Những tiếng cười giòn tan hòa lẫn với tiếng ve mùa hè xua đi sự mệt mỏi và ánh lên ánh mắt lấp lánh của các học sinh mong đợi đến những chuyến trải nghiệm tiếp theo. Chúng tôi ra về khi bước qua cánh cổng còn lại ở Ngũ Long Môn với ước muốn được giỏi giang, tinh tường, văn – võ song toàn. Hà Nội đón các bạn nhỏ Newton bằng tiết trời dịu mát như tâm hồn của các em mang về sau chuyến đi.

Dưới đây là một số hình ảnh các tập thể lớp khối 7 năm học 2021-2022 chụp hình lưu niệm tại khu di tích.

                                                               Bài viết: Nguyễn Thanh Huyền.

 

Tin liên quan
Xem thêm
Lorem Ipsum
01/06/2023 - 7:25 am
dungvu
Xem thêmfacebook
THÔNG BÁO HỌC BỔNG KKR
31/05/2022 - 12:00 am
dungvu
Xem thêmfacebook